Tiếp nối chuỗi đào tạo, tư vấn về Thương mại điện từ xuyên biên giới do Amazon Global Selling tổ chức và bảo trợ chuyên môn bởi Bộ Công Thương, chương trình đào tạo: “Cách thức chinh phục những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon” đã diễn ra thành công với sự phối hợp của các đơn vị đối tác dịch vụ như LianLian Global, AGlobal và hơn 100 Doanh nghiệp tại Đà Nẵng vào ngày 30/06/2023 vừa qua.
Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh, nguồn nhân lực trẻ của Việt Nam có thể nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết một cách bài bản, có hệ thống với những thông tin được đảm bảo, liên tục cập nhật nhằm đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Với 4 phần nội dung chia sẻ chính, bao gồm:
- Tổng quan về Thương Mại Điện Tử xuyên biến giới
- Hành trình bán hàng trên Amazon
- Xây dựng và bảo vệ Thương hiệu toàn cầu cùng Amazon
- Hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tham gia TMĐT xuyên biên giới với Amazon
Chương trình đã bước đầu giúp các Doanh nghiệp có bước tiệp cận bài bản đối với mô hình kinh doanh TMĐT trên Amazon. Đặc biệt với phần Tọa Đàm: Chia sẻ thực tế, đã giúp các Doanh nghiệp hiểu sâu hơn về góc nhìn từ cơ quan quản lý nhà nước, đối tác nền tảng và cung cấp dịch vụ. Tham dự phần tọa đàm, đại diện phía LianLian Global đã có những chia sẻ về Hoạt động thanh toán Quốc tế cho Doanh nghiệp. Từ đó, Doanh nghiệp Việt có thể an tâm hơn về khâu xử lý thanh toán khi có các hoạt động kinh doanh được diễn ra trên Amazon trong tương lai.
Với sự tham gia của hơn 100 Quý Doanh nghiệp, rất nhiều những sản phẩm độc đáo, sáng tạo mang đậm dấu ấn đặc trưng vùng miền đã được trưng bày tại sự kiện
Có thể nói, TMĐT xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra. Với chuỗi chương trình do Amazon Global Selling kết hợp cùng IDEA liên tục được tổ chức, Doanh nghiệp Việt Nam sẽ được trang bị, xây dựng nền tảng vững chắc để đón đầu những chính sách hỗ trợ từ phía chỉnh phủ như “Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2030” (Quyết định 1415/QĐ-TTg) góp phần đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Liên hệ và theo dõi LianLian ở các kênh sau để được tư vấn toàn diện và cập nhật các thông tin mới nhất từ chúng tôi:
Đơn vị tổ chức:
Amazon Global Selling
Đơn vị phối hợp thực hiện:
Bộ Công Thương