Hợp tác chiến lược giữa Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số với Amazon Global Selling Vietnam nhằm phát triển vượt bậc TMĐT xuyên biên giới

  • Hà Nội & TP.HCM
  • 11/11/2024

Với chuỗi hoạt động nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về ngành thương mại điện tử, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành đến từ nhiều danh mục dịch vụ khác nhau, giới thiệu sự góp mặt của các nhà bán hàng thành công của Amazon từ các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam; hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu” đã diễn ra tại Hà Nội (ngày 7/6) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 9/6) do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Vietnam phối hợp tổ chức.

Theo nhận định của đại diện Bộ Công Thương, bên cạnh xu hướng thương mại điện tử trên di động, mạng xã hội thì thương mại điện tử xuyên biên giới rất nổi bật. Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới tăng hơn 2 lần thương mại điện tử nói chung. Tuy nhiên, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vẫn gặp nhiều rào cản. Đầu tiên là quy định khắt khe của thị trường nhập khẩu; năng lực của nhân lực trong phát triển sản phẩm và năng lực cạnh tranh của sản phẩm trong bối cảnh thị trường toàn cầu. Cùng đó là rào cản về chi phí và rào cản về thông tin.

Nhận thức được khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, Bộ Công Thương, cụ thể là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các nền tảng thương mại điện tử, trong đó có Amazon thực hiện Chương trình thương mại điện tử bứt phá toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến hết năm 2026 có thể đào tạo 10.000 lượt doanh nghiệp về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như khai thác tính năng sẵn có của các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu trong việc đưa sản phẩm của mình tiếp cận người tiêu dùng quốc tế. Chỉ riêng năm 2022, đã có 1.300 lượt doanh nghiệp được đào tạo.

Tại hội thảo, Amazon đặt ra và nỗ lực thực hiện 5 mục tiêu nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong đẩy nhanh ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới, gồm: Tăng nhận thức về thương mại điện tử xuyên biên giới; đào tạo cho doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; xây dựng thương hiệu toàn cầu cho Việt Nam; khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hậu cần của Amazon và cuối cùng là kết nối cộng đồng nhà bán hàng tại Việt Nam.

Gijae Seong – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Vietnam


Hân hạnh là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán chính thức của Amazon, LianLian Global Vietnam luôn mong muốn hỗ trợ vượt trội để đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà bán trên hành trình chắp cánh hàng Việt vươn ra toàn cầu. Không chỉ hỗ trợ nhận thanh toán từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ LianLian Global Vietnam sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà bán trong quá trình xây dựng và phát triển các kiến thức về bán hàng, quản lý tài chính, hay thuế và hoàn thuế cho doanh nghiệp.

Liên hệ và theo dõi LianLian ở các kênh sau để được tư vấn toàn diện và cập nhật các thông tin mới nhất từ chúng tôi:

Đơn vị tổ chức:

Amazon Global Selling

Đơn vị phối hợp thực hiện:

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương