LẬT MỞ CƠ HỘI KINH DOANH TRIỆU ĐÔ VỚI MÔ HÌNH AMAZON FBA

  • TP. Đà Nẵng
  • 07/12/2023
Nhà bán POD tương tác cùng diễn giả đại diện Amazon và các khách tham dự

Sau thành công của chuỗi sự kiện POD-2-FBA tại TP.HCM, ngày 12 tháng 7 vừa qua, LianLian Global đã kết hợp với Amazon Global Selling Vietnam, thành công mang sự kiện “được săn đón” này đến với cộng đồng nhà bán Đà Nẵng. 

Trong sự kiện, đại diện Amazon và khách mời – nhà bán hàng triệu đô, Mr. Nguyễn Phước Cường đã có những chia sẻ chi tiết về cơ hội kinh doanh FBA* giữa làn sóng POD** chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn cầu.

Khách mời là các nhà bán POD phát biểu ý kiến trước đám đông

Khác với FBM – mô hình yêu cầu nhà bán tự quản lý hoặc thuê đơn vị trung gian phụ trách kho bãi, giao hàng, FBA hỗ trợ nhà bán hàng gửi sản phẩm tới các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của chính Amazon. Từ đó hàng được trực tiếp đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ tới tận tay khách hàng.

Nhờ quy trình vận hành tự động trên cùng với lợi thế đặc trưng về kho bãi, thời gian vận chuyển hàng được tối ưu hoá chỉ còn 2-3 ngày với ít rủi ro. Về mặt SEO & Marketing, các gian hàng sử dụng phương thức FBA sẽ được ưu tiên hiển thị trên sàn, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. 

Ngoài ra, hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng là ưu điểm đặc biệt của FBA. Trong khi các hình thức khác yêu cầu nhà bán chủ động về dịch vụ khách hàng, FBA cho phép nhà bán sử dụng hệ thống chăm sóc khách hành đã được chuyên nghiệp hoá của Amazon với đa ngôn ngữ, giúp tăng chất lượng phản hồi, đánh giá và tỉ lệ tái mua trên nền tảng. 

Chia sẻ, phân tích của đại diện Amazon Global Selling về mô hình FBM đến FBA trong kinh doanh POD trước khán phòng

Sau phần trình bày từ phía Amazon Global Selling, câu chuyện áp dụng FBA trong POD và hành trình chinh phục cột mốc triệu đô trong vòng chưa đầy 1 năm của khách mời Mr. Nguyễn Phước Cường đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho quý nhà bán tham dự. Ông Cường chia sẻ: “Khi bắt đầu với mô hình FBA, doanh nghiệp nên xác định dung lượng thị trường, thường xuyên cập nhật về xu hướng sản phẩm, ngách hàng, và nắm bắt tính mùa vụ của sản phẩm.”

Diễn giả thảo luận cùng người tham gia về mô hình kinh doanh FBA trong POD trên nền tảng Amazon

Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ toàn diện cho các nhà bán hàng xuyên biên giới, LianLian Global tự hào là đơn vị tổ chức chính, mang buổi chia sẻ chuyên sâu vừa qua đến cộng đồng nhà bán Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng buổi chia sẻ thân mật này đã mang đến những kết nối ý nghĩa và động lực khai phá tiềm năng rộng mở của mô hình FBA, từ đó thúc đẩy doanh số, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. 

 

*FBA (Fulfillment by Amazon). Đây là dịch vụ hỗ trợ từ cung cấp kho bãi, vận chuyển đến chăm sóc khách hàng của Amazon mà không cần qua bên thứ 3 

**POD (Print on Demand) là dịch vụ in và sản xuất theo yêu cầu. Các đơn hàng sẽ được sản xuất sau khi nhà bán nhận được yêu cầu đặt từ khách hàng

 

Liên hệ và theo dõi LianLian ở các kênh sau để được tư vấn toàn diện và cập nhật các thông tin mới nhất từ chúng tôi:

Đơn vị tổ chức:

LianLian Global x Amazon Global Selling

Đơn vị phối hợp thực hiện:

LianLian Global x Amazon Global Selling

Diễn giả