Theo cập nhật gần đây của Amazon, các đơn vị thanh toán PSP (Payment Service Provider) sẽ cần cung cấp bổ sung các thông tin xác minh danh tính của khách hàng KYC (Know-Your-Customer) trước khi Amazon thực hiện thanh toán trả tiền về tài khoản nhận thanh toán (VBA) của nhà bán. Việc cung cấp thông tin KYC của khách hàng sẽ hỗ trợ Amazon trong việc xây dựng một nền tảng an toàn, đáng tin cậy cho nhà bán và người mua hàng.
Cụ thể, quy trình xác minh KyC cho tài khoản nhận thanh toán trên Amazon sẽ theo các bước sau đây:
Bước 1: Nhà bán thực hiện Liên kết tài khoản ngân hàng địa phương vào tài khoản LianLian Global.
Bước 2: Sau khi liên kết thành công, hệ thống LianLian sẽ trực tiếp chuyển thông tin xác nhận KYC thành công của Quý khách ngay lập tức cho Amazon.
Bước 3: Amazon sẽ xác minh thông tin KYC được cung cấp bởi đơn vị thanh toán (PSP) và thông báo tới Nhà bán về kết quả xác minh thành công trong vòng 24h.
(Lưu ý: Nhà bán có thể trực tiếp theo dõi tình trạng xác minh của tài khoản nhận ở trang “Deposit method” tại Seller Central.)
Ngay sau khi tài khoản VBA được xác minh KYC, Quý khách có thể nhận thanh toán về tài khoản VBA như bình thường. Để hạn chế gián đoạn trong quá trình nhận thanh toán, Quý khách vui lòng thực hiện theo các bước trên trong thời gian quy định được yêu cầu bởi Amazon.
Quy trình xác minh tài khoản nhận sẽ được hoàn tất trong vòng 24h. Trong trường hợp khi Quý khách hàng đã liên kết tài khoản ngân hàng địa phương theo hướng dẫn, nhưng vẫn không kích hoạt tài khoản nhận trên Amazon thành công, Quý khách vui lòng liên hệ đội ngũ Quản lý tài khoản LianLian để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.